Bố trí không gian sân thượng hợp phong thủy cho gia đình sung túc, ấm êm

Đối với những ngôi nhà với lối kiến trúc hiện đại và phóng khoáng thì sân thượng là một không gian không thể thiếu. Sân thượng là nơi cao nhất của công trình, việc tạo ra một không gian lý tưởng trên sân thượng sẽ giúp cho ngôi nhà tích tụ khí trời tốt hơn và ngoài ra đây còn là một không gian tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Vậy không gian sân thượng cần được bày trí như thế nào là phù hợp? Những nguyên tắc cơ bản khi bố trí sân thượng là gì?

  • Không gian sân thượng là nơi thịnh dương, không gian này có lượng ánh sáng, gió đầy đủ. Gia chủ có thể tạo các tiểu cảnh như hồ nước, tạo cảnh quan cho sân thượng. Gần đây, không gian sân thượng xanh mướt với những loại rau quả, hoa, đang trở thành cơn sốt trong các thiết kế nhà ở. Không chỉ tạo ra không gian xanh mà còn cung cấp một nguồn rau xanh và sạch cho cả gia đình.

  • Một số gia đình tận dụng không gian sân thượng để làm sân phơi hay bố trí bàn thờ. Bàn thờ là vị trí thiêng liêng, do đó bàn thờ phải được đặt ở một nơi trang trọng nhất trong nhà. Do đó nếu đã bố trí bàn thờ ở sân thượng thì không nên phơi phóng ở trên này và ngược lại.
  • Với những bể nước được bố trí trên sân thượng, bể nước tượng trưng cho sự thịnh vượng, cung cấp nước sinh hoạt cho cả gia đình nên không thể đặt ở giữa nhà sẽ ảnh hưởng đến tài khí.
  • Không được để két nước đè lên giường ngủ hoặc bàn thờ sẽ ảnh hưởng đến các yếu tố phong thủy trong nhà. Mặt khác nếu trồng cây hay bố trí tiểu cảnh tuyệt đối không để đè nén đến phòng bếp, phòng vệ sinh.

Sức gió cũng là một yếu tố quan trọng đối với không gian sân thượng. Nếu trồng cây, trồng rau trên sân thượng mà phải làm giàn thì nên để hở, không nên quá rậm rạp sẽ ảnh hưởng đến hướng gió. Mặt khác việc chăm sóc rau củ, hoa quả trên sân thượng phải được nghiên cứu kỹ. Tránh để cây héo rũ, chết trên sân thượng sẽ sinh ra nguồn âm khí không tốt cho âm dương của ngôi nhà.

Việc làm giàn cho các loại dây leo cần hết sức cẩn thận, đảm bảo rằng chúng chắc chắn và vững chãi. Bởi chúng có thể mang lại bóng mát cho ngôi nhà. Nếu không xây dựng chắc chắn, sẽ gây đổ ngã khi mưa bão hoặc gió lớn.

Nhổ bỏ những loại cây bệnh tật, héo rũ, thay bằng cây trồng mới để không gian sân thượng luôn tràn đầy sức sống và thu hút tài lộc tốt.

Nên lắp hệ thống đèn chiếu sáng cho sân thượng sẽ rất tốt cho việc quang hợp và hô hấp của cây. Không những thế còn tạo cho sân thượng cảm giác ấm áp, tràn đầy sinh khí. Với cách bố trí sân thượng như trên ngôi nhà của bạn không chỉ tăng thêm tài vượng mà còn tạo ra một không gian xanh thật thơ mộng.

5/5 - (1 bình chọn)