Bố trí lối vào nhà thu hút tài lộc

Phong thủy đường đi, lối vào nhà đóng vai trò quan trọng trong phong thủy toàn cảnh của ngôi nhà. Lối đi là nơi dẫn tài lộc và vượng khí vào nhà. Do đó lối đi được thiết kế phù hợp với phong thủy chung của ngôi nhà sẽ dẫn dắt tài lộc.

Dưới đây là cách bố trí lối đi vào nhà hợp phong thủy, gia chủ nên chú ý để có thể áp dụng cho ngôi nhà của mình:

Thiết kế khu vực dẫn vào nhà

Một số gia đình với suy nghĩ chủ quan nên thường không quan tâm đến khoảng không gian chung phía trước nhà. Nếu không cẩn thận, mảnh vườn có thể là nơi tích trữ những nguồn năng lượng xấu.

  • Đồ đạc, vật dụng hư hỏng, rác rưởi có thể biến mảnh vườn phía trước nhà trở thành một mớ hỗn độn. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và cảm xúc sau mỗi giờ làm việc và trở về nhà.
  • Thùng rác nên đặt xa lối đi dẫn vào nhà hay giấu sau bờ rào. Không những tạo nên thế phong thủy tốt mà còn đảm bảo độ thẩm mỹ và trách nhiệm của gia chủ.

Bố trí lối đi vào nhà

  • Lối đi nên được thiết kế uốn lượn, để tạo cảm giác thư thái, thoải mái khi về nhà. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, trở về và đi qua khu vườn xinh đẹp, bạn có thể xả hết mọi bực dọc và áp lực để bước vào ngôi nhà thân yêu.
  • Nếu thiết kế lối đi thẳng tắp, dòng khí luân chuyển với tốc độ nhanh chóng, do đó bạn sẽ không có cảm giác gì đặc biệt khi bước vào nhà.

Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu phía trước lối đi là một khoảng không gian rộng rãi. Tuy nhiên không nên thiết kế phần phía trước lối đi quá rộng sẽ làm cho nhiều người nhầm tưởng là bãi đỗ xe. Không tốt cho tài lộc của gia đình. Bởi xe cộ sẽ che chắn, kìm hãm những luồng không khí tốt đi vào nhà, mà người trong nhà cũng có cảm giác bực bội, bị làm phiền bởi phải lách qua những không gian nhỏ hẹp mới vào được nhà.

Bố trí cửa phía trước nhà

Bố trí cửa trước nhà hay còn gọi là cổng sẽ tạo sự chắc chắn, vững chãi và bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xấu. Cổng nên được chăm chút, giữ sạch sẽ để đón tài lộc.

  • Các chậu cây hai bên cổng nên lấn chiếm ra đường. Các bảng hiệu đặt trước cổng phải rõ ràng, có thể đọc được vào cả ban ngày và ban đêm. Nên đảm bảo chuông cửa hoạt động tốt để người trong nhà có thể nghe và nhận biết được khi có khách.
  • Màu sắc của cửa nên được chọn theo nguyên tắc phong thủy, phải tương sinh với mệnh của gia chủ như thế mới dễ dàng thu hút được tài lộc.

Những lưu ý khi bước chân ra khỏi nhà.

  • Một số điều chúng ta nhìn thấy khi bước ra khỏi nhà sẽ ảnh hưởng đến chúng ta suốt cả một ngày. Ví dụ như khi bước ra khỏi nhà, đập vào mắt là một hàng cây xanh thẳng tắp, báo hiệu một ngày không mấy suôn sẻ.
  • Cổng nhà, hàng rào, hàng cây sẽ bắn khí độc vào chúng ta. Nếu từ nhà mà nhìn ra ngoài bị che chắn bởi cây cối, hàng rào sẽ làm cho tâm trạng bức bối, ích kỷ và chán chường.

Ngoài ra góc của những tòa nhà kế cận cũng có ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe của những người sống trong nhà. Do đó khi thiết kế lối ra, lối vào hay cửa gia chủ cần hết sức lưu tâm những điều trên để cuộc sống trở nên tốt đẹp, gia đình êm ấm, làm ăn phát đạt.

 

 

5/5 - (4 bình chọn)